แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเชื่อ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือหน้าเหี่ยวจะต้องเผชิญศึกครั้งใหญ่จากเหล่าสาวกต่างพร้อมใจแสดงอารยะขัดขืนในเกมรีแมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม

แเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาร์เซนอล ต้องอกหักอย่างแรงชวดแชมป์คาราบาว คัพพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอย่างราบคาบถึง 3-0 จนถึงขนาดที่ว่า เนวิลล์ ในฐานะกูรูลูกหนังรับไม่ได้กล่าวตำหนิขุนพลเดอะกันเนอร์ส “ใจเสาะเหลือเกินและสร้างความอับอายขายขี้หน้า”

อย่างไรก็ตามไม่เพียงแค่ตัวนักเตะเท่านั้น อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษยังรู้สึกเป็นห่วงตัวกุนซือ เวนเกอร์ จะโดนกระแสขับไล่จากแฟนบอลที่เริ่มหมดความอดทนพร้อมใจกันรุมประท้วงในสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นัดล้างตา ซิตี้

“ผมคิดว่าหาก อาร์เซน่อล เสียประตูต่อหน้าแฟนๆในวันพฤหัสบดีนี้ มันจะเป็นอะไรที่ยากลำบากเข้าไปอีกโดยเฉพาะ อาร์แซน เวนเกอร์ จะโดนจัดหนักอย่างแน่นอน” เนวิลล์วิเคราะห์ผ่านสำนักข่าวชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ สกาย สปอร์ตส์ นิวส์

“เราเคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วเมื่อฤดูกาลก่อน ผมไม่สนุกด้วยเลย มันไม่น่าประทับใจเมื่อเกิดการประท้วงต่อต้านเกิดขึ้นทั้งม็อบแฟนๆรวมถึงป้ายผ้าต่างๆที่ออกมาขับไล่โค้ช”

“ผมไม่รู้สึกเอ็นจอยด้วยเลย ผมคิดว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ควรจะได้รับการปฎิบัติที่ให้เกียรติกว่านี้ แต่ผมคิดว่าคงจะต้องเห็นเหตุการณ์นี้อีกครั้งในเกมวันพฤหัสบดีนี้”